แก้วินโดวส์เซเว่นจอดำ ( RemoveWAT )

0 Comments

บทความย้ายมาจาก : http://windows7project.blogspot.com/2012/11/removewat.html

     สำหรับเราๆ  ใครๆ ที่ไม่ได้ใช้วินโดวส์เซเว่นของแท้...  ปัญหาจอดำก็อาจบังเกิดได้โดยง่ายแบบนี้

     วิธีแก้ก็ไม่ได้ยากมากมายอะไรหรอกครับ  แต่ว่าผมจะขอรวบไว้กับบทความเรื่องการทำให้วินโดวส์เซเว่นของเราไม่เกิดปัญหาจอดำ  หรือใช้งานประดุจวินโดวส์ของแท้ (แต่ก็ไม่เต็มประสิทธิภาพหรอกครับเพราะห้ามอัพเดทอยู่ดี) เพราะบทความนี้ผมตั้งใจเขียนให้ตอนหนึ่งในบทความ "ติดตั้งวินโดวส์เซเว่น ฉบับกข์ค์ฆ์ง์" นะจ๊ะนะครับ

     ก่อนอื่นเลยก็ต้องดาวน์โหลดสิ่งนี้มาก่อนขอรับ RemoveWAT ( คลิกเพื่อดาวน์โหลด | ลิงค์สำรอง๑ | ลิงค์สำรอง๒ ) ชื่อไฟล์มันจะประหลาดไปหน่อยนะครับ แต่หลังจากใช้ 7-zip แตกไฟล์ออกมาชื่อไฟล์ก็ตามภาพเลยขอรับ  แล้วก็ดับเบิ้ลคลิกเปิดไฟล์ขึ้นมาเลย

     ถ้าเราไม่ได้ตั้งค่าลดระดับการป้องกันของวินโดวส์ลง วินโดวส์ก็จะถามเราเสมอมาว่าจะรันโปรแกรมที่ไม่รู้จักนี้รึเปล่า  ก็ให้คลิก "Yes" ได้เลยจ้า...

     นี่หล่ะครับหน้าตาโปรแกรม  ชื่นชมหน้าตาโปรแกรมเสร็จแล้วก็คลิกที่ "Remove WAT" ได้เลยครับ ครับ ครับ

     การทำงานของตัวโปรแกรมจะมีการรีบูตเครื่องใหม่รอบนึงด้วยนะครับ ( โปรแกรมแจ้งให้ทราบ ) แล้วเราก็คลิก "OK" เพื่อยินยอมและเริ่มทำการได้เลยเจ้าครับ

     โปรแกรมเริ่มทำงานแล้ว...

     เสร็จแล้ว...  หลังจากเราคลิก "OK" เครื่องก็จะรีบูตแล้วหล่ะ

     เสร็จแล้ว...  และพอเราเปิดดูใน System Properties ตัวตรวจสอบการ Activate วินโดวส์หายไปเลย  จะได้ไม่มีใครมาคอยจับผิด  อิอิ

     หลังจากเราทำการ Remove WAT แล้วเราห้ามอัพเดทวินโดวส์แล้วนะครับ  ดังนั้นเราก็ต้องอัพเดทวินโดวส์ก่อนทำการ Remove WAT นะครับ ( ตามขั้นตอนที่บอกไว้ในบทความ "ติดตั้งวินโดวส์เซเว่น ฉบับกข์ค์ฆ์ง์" )  แต่ถ้าใครอยากได้ไอ้ WAT นี่กลับมาเผื่อไปซื้อ key วินโดวส์เซเว่นของแท้มาก็ให้เปิดโปรแกรมเดิมนี่แหละครับแล้วจะมีปุ่ม "Restore WAT" ได้เลยครับ แล้วทุกอย่างก็จะกลับมาครับ

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

0 ความคิดเห็น: