วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2010 ฉบับไส้แห้ง

6 Comments

     ตั้งชื่อเวอร์ชันของบทความนี้ว่า "ฉบับไส้แห้ง" ครับ  ผมไส้แห้งจริงๆอะ ก็เคยคิดอยากใช้ของแท้อยู่นะครับ  แต่ไอ้เจ้า Microsoft Office นี่แพงกว่าตัววินโดวส์ซะอีก แต่เอาวะ  อย่างน้อยเราก็ใช้วินโดวส์เซเว่นของแท้ ( แต่ตอนนี้วินโดวส์แปดที่ลองใช้ก็เถื่อนอยู่ ) และสำหรับใครที่ต้องการ Microsoft Office 2013 ขอให้ผมหาวิธีที่ทำให้มันใช้ได้แบบยาวนานก่อนครับแล้วเรามาแชร์กัน



     ก่อนอื่นเลยนะครับเราต้องมีแผ่นติดตั้ง Office 14 ก่อนนะครับ  ถ้ายังไม่มีก็จัดมาให้ลองใช้กันอีกเช่นเคยครับ และผมก็ได้เตรียมตัวล่าสุด (10-11-12) ไว้ให้เลยครับ

     Microsoft Office 2010 Professional Plus Service Pack 1
     ๐ สำหรับคนที่ใช้วินโดวส์ 32 บิต คลิกเพื่อไปยังหน้าดาวน์โหลด
     ๐ สำหรับคนที่ใช้วินโดวส์ 64 บิต คลิกเพื่อไปยังหน้าดาวน์โหลด

     หลังจากดาวน์แล้วแตกไฟล์โดยใช้ 7-zip หรือโปรแกรมอื่น ออกมาแล้วจะได้ไฟล์อิมเมจ .iso ให้เราเขียนลงแผ่น DVD (ไม่แนะนำ) หรือใช้ 7-zip แตกไฟล์ .iso ลงในเฟลชไดรฟ์ก่อน (ก็ยังไม่แนะนำ) หรือใช้โปรแกรมเมาท์อิมเมจสร้างไดรฟ์ของไฟล์อิมเมจออกมา (ก็ยังไม่แนะอีก) แต่เพื่อความรวดเร็วในการติดตั้ง  ให้เราย้ายไฟล์อิมเมจที่เราดาวน์โหลดมาไปไว้ในเฟลชไดรฟ์ก่อนแล้วค่อยทำการเมาท์อิมเมจไฟล์

     เลื่อนหาไฟล์ "setup.exe" แล้วก็เปิดมันขึ้นมาเลยครับ

     ทำเครื่องหมายถูกที่ช่อง "I accept the terms of this agreement" แล้วก็เลือก "Continue" เลยคร่า...

     พอมาหน้านี้อย่าเพิ่งคลิกที่ "Install Now" นะครับเพราะมันจะติดตั้งทุกอย่างลงบนเครื่อง  ขอบอกว่า "หนักเครื่องมว๊ากกกกกกกกกกกก"  ให้เลือก "Customize" เข้าไปเลือกติดตั้งก่อนนะครับ

     อันไหนเราไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องติดตั้งนะครับหนักเครื่องเปล่าๆครับ ( หรือจะมีไว้ประดับบาระมีก็ไม่ว่ากัน ) ส่วนตัวผมใช้งานแค่ Excell  Word  แล้วก็ PowerPoint  ผมก็เลยเอาอันอื่นออกหมดเลยครับ  ถ้าเลือกเสร็จแล้วก็เลือกแท็ป "File Location" สำหรับเลือกที่ติดตั้งตัวซอฟท์แวร์ได้เลยครับหรือถ้าไม่เลือกตัวซอฟท์แวร์ก็จะถูกติดตั้งที่  x:\Program Files\Microsoft Office\  ตัว x นี่คือ drive ที่เราติดตั้งวินโดวส์ครับ

     เสร็จจากหน้านี้แล้วก็ไปที่แท็ป "User Infomation"  เพื่อตั้งค่าชื่อผู้ใช้ครับ  ( เข้าไปตั้งเถอครับมันเท่มาก )

     ไอ้ที่เราตั้งไปเนี่ยครับ  มันจะติดไปกับเอกสารที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อบอกว่าใครสร้างเอกสาร ( เท่มว๊าก )  เสร็จแล้วก็เลือก "Install Now"  ได้เลยครับ

     แร๊พซักปอ... เอ้ย  รอซักแป๊ป  หรือจะแร๊พรอก็ได้นะครับ  โปรแกรมอาจใช้เวลาติดตั้งซักนิดนึงครับ

     ติดตั้งเสร็จแล้วครับผม  แต่ยังไม่เสร็จสำหรับฉบับไส้แห้งนะครับ ( ยังไม่เสร็จสำหรับเราๆที่ไม่ได้ใช้ของแท้ครับ )  หลังจากนี้ให้เราเปดเวิร์ดขึ้นมาครับ


     เปิดเวิร์ดหรืออะไรก็ได้ที่มากะออฟฟิศครั้งแรกจะมีแบบนี้ขึ้นมาถามเราครับ  สำหรับคนที่ใช้ของแท้ก็เลือกสองอันบนได้เลยครับ  แต่สำหรับฉบับไส้แห้งก็เลือกอันล่างสุดเลยครับ  เพื่อไม่ให้ไมโครซอฟท์ออนไลน์สืบเสาะความไส้แห้งของเรา  แล้วก็คลิก "OK" แล้วปิดโปแกรมไปเลยครับ  เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป


     ขั้นตอนต่อไปก็เป็นการแอคทิเวทออฟฟิศโดยใช้ EZ-Activator ครับ  ผมต้องขอแบ่งหน้าแล้วกันครับ  เพราะเรื่องเริ่มชักจะยาวเกินไปแล้ว...  คลิกตรงนี้เพื่ออ่านบทความ "การ Activate Microsoft Office 2010 ฉบับไส้แห้ง" ต่อได้เลยครับ

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

6 ความคิดเห็น:

  1. ของผมมันเกิดข้อผิดพลาด 1406 อะครับ ต้องแก้ยังไงอะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โทดทีครับตอบช้าเยอะเลย เพื่อกลับจากป่า EROR 1406 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเรื่องของการที่ไม่สามารถเขียนค่ารีจิสตรีใหม่ได้ อาจเป็นเพราะโปรแกรมพวกป้องกันการเขียนค่ารีจิสตรี หรือสิทธิของยูสเซอร์เราไม่สามารถแก้ค่ารีจิสตรีได้ ตอนเปิดไฟล์ติดตั้งลองคลิกขวาแล้วให้รันโดยใช้สิทธิแอดมินดูครับ ถ้ายังไม่ได้ให้รีบูตเครื่องใหม่เข้าไปยังโหมด clean boot แล้วติดตั้งอีกทีครับ ส่วนการทำคลีนบูตเสิร์จกูเกิ้ลน่าจะเจอครับ

      ลบ
  2. พี่ครับ ถ้ามันขึ้นข้อผิดพลาด 1703 ทำไงครับ

    ตอบลบ
  3. ขอไลน์เจ้าของเว็บหน่อยครับชอบๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ12 มีนาคม 2565 เวลา 20:56

    วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2010 ฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2010 ฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2010 ฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ