วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2013 ฉบับไส้แห้ง

13 Comments

     หลังจากที่ดองบล็อกนี้ไว้เป็นเวลาร่วมปี กะบทความที่ไม่มีเวลาอัปซักที จวนจะมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมา วันนี้ฤกษ์งามยามดี ก็ได้โอกาสคัดลอกบทความที่พิมพ์ไว้ในเวิร์ดเมื่อประมาณต้นปีที่แล้วมาแปะไว้ตามฉบับไส้แห้งละครับ

     พูดถึงซอฟท์แวร์บางตัวนี่ก็ออกมาบ่อยจนอาจทำให้คนที่ใช้ซอร์ฟแวร์แท้เหนื่อยใจจนต้องหันกลับมาใช้ฉบับไส้แห้งกันเลยที่เดียวกับ Microsoft Office 2013 และนี่ก็เวอร์ชั่น 15 แล้ว ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ออกแบบมาสำหรับคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพเบาๆ อย่าง Tablet หรือพวก Ultra Book อะไรประมาณนี้ให้สามารถรันโปรแกรมได้อย่างสะดวกสะบาย  ( แต่อัลตร้าบุ๊คก็แรงใช้ได้เลยนะ ) และถ้ายิ่งเป็นคอมพิวเตอร์สเปคสูงๆอย่างเราแล้วบอกได้สองคำเลยครับ “เร็วมว๊ากกกกก” โดยจากการใช้งานของข้าน้อยเอง  เห็นได้ชัดเลยว่าเปิดไฟล์ได้เร็วจริงอะไรจริง และสิ่งที่สร้างสีสันอย่างมากสำหรับ Office 2013 ก็อาจจะเป็น การจัดชุดธีมสีเป็นชุดๆ โดยเฉพาะใน Power Point 2013 ที่จะมีเท็มเพลทและชุดสีตามเทรนสีปี 2013 รวมกับเอฟเฟคสุดอลังการ ให้เราสรรสร้างพรีเซนเทชั่นระดับมืออาชีพได้เลยครับ


เตรียมตัวก่อนการติดตั้ง Microsoft Office 2013

สำหรับ วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2013 ในครั้งนี้  ข้าน้อย ( ถึงจะเป็ข้าน้อยแต่ผมไม่เล็กนะครับ ) ได้ใช้ Microsoft Office 2013 Professional Plus VL English Version หรือถ้าใครใช้ตัวอื่นก็จะคล้ายๆกันครับ  และก่อนทำการติดตั้งเราต้องเตรียมของดังนี้ครับ

  1. แผ่นติดตั้ง Office 2013 [ ดาวน์โหลด Office 2013 Professional Plus VL | ลิงค์สำรอง #ยังมิได้อัปโหลดเบย หาตัวล่าสุดมาใช้กันเลยดีกว่าเพราะตอนนี้ก็ 2014 แล้วขอรับ]

2. KMS Office 2013 Activator [ ดาวน์โหลด KMS Activator | KMS Activator : สำหรับคนที่ดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้ง Office 2013 จากเรา ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์นี้ครับ ]
3. อุปกรณ์ที่ติดตั้ง Windows 7 ขึ้นไป


วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2013

หลังจากดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้ง Office 2013 จากเรามาแล้ว และแตกไฟล์ออกมาแล้วจะเจอไฟล์ทั้งหมด 6 ไฟล์ครับ เริ่มแรกให้เราจัดการกับไฟล์ “010 – X18-55297.ISO” อันนี้แล้วแต่ถนัดครับ จะไรท์ลงแผ่น จะเมาท์ด้วยโปรแกรมอะไรก็แล้วแต่ครับ และสำหรับวินโดว์ 8 นั้นไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมเสริมใดๆ ก็สามารถคลิกขวาแล้วเลือกคำสั่ง “mount” เพื่อจำลองไดร์ได้เลยครับ  และสำหรับการติดตั้งครั้งนี้เราใช้โปรแกรม “PowerISO 5.4” ในการเมาท์อิมเมจครับ ( แนะนำให้เมาท์ไฟล์ครับ  เพราะจะติดตั้งได้เร็วกว่าติดตั้งจากแผ่นมากครับ )


และเมื่อเราเข้ามาในแผ่นติดตั้ง เลื่อนลงมาล่างสุดจะเจอไฟล์ “setup.exe” แล้วให้เราดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปิดขึ้นมาให้ไวเลยครับ


หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างข้อตกลงมาให้เราอ่านและบังคับให้เรายินยอมโดยการติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ด้านล่างแล้วเลือก “Continue” เพื่อดำเนินการตั้งค่าครับ



พอมาถึงหน้านี้อย่างเพิ่งใจร้อนรีบติดตั้งนะครับ ให้เลือก “Customize” เพื่อตั้งค่าก่อนครับ



หลายโปรแกรมที่ร้อยวันพันปีไม่เคยได้ใช้ก็ไม่ต้องติดตั้งก็ได้นะครับ หรือใครต้องประดับบารมีเครื่องก็ไม่ว่ากันครับ และหลังจากเสร็จแล้วเลือกที่แท็ป “File Location”



สำหรับแท็ป “File Location” ไม่มีอะไรมากครับ เป็นที่สำหรับให้เราเลือกสถานที่ติดตั้งโปรแกรมครับ ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงอะไรก็ข้าวไปแท็ป “User Information” ครับ



แท็ปนี้ก็สำหรับตั้งชื่อครับ พิมพ์ก็ได้ไม่พิมพ์ก็ได้ครับ เสร็จแล้วก็เลือก “Install Now” เพื่อเริ่มติดตั้งจริงๆกันซะทีครับ



กำลังติดตั้งเจ้าคร่า ... รอซักแปปครับ ก็ไม่นานเกินรออีกละ 



ติดตั้ง Office 2013 เสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า



แต่หลังจากที่เราเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกจะมีหน้าถามแบบนี้ครับ เพราะเราไม่ได้ใช้ของแท้ครับผม แต่ก็จะสามารถใช้งานได้เรื่อยๆครับ



ซึ่งถ้าเราไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต  ชุดเท็มเพลทสำหรับสร้างเอกสารก็จะเป็นแบบจืดชืดเหมือนรูปข้างบน  แต่เมื่อไหร่ที่เราต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ก็จะมีชุดเทมเพลทให้เราเลือกใช้มากมายครับ

และสำหรับใครๆ ที่เบื่อกล่องทีโผล่ขึ้นมาเวลาเราเปิดโปรแกรมพวกออฟฟิศ ก็ตามขั้นตอนนี้เลยจ้า

วิธี Activate Office 2013 ฉบับไส้แห้ง

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

13 ความคิดเห็น:

  1. ขอลิ้งค์โหลดตัวโปรแกรม MS2013 แบบไม่ต้อ activate ได้มั้ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบช้ามากต้องขอโทษมากมายครับ มีแต่แบบที่ต้องใช้คีย์ activate ครับ แหะๆ

      ลบ
  2. ขอไฟล์ config.xml ในโฟลเดอร์ Proplus.WW หน่อยครับ ของผมมันติดตั้งไม่ได้เพราะติดตัวนี้ตัวเดียว ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แบบนึงนะครับ ผมจะลองหาดู

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. ได้แล้วครับ https://drive.google.com/folderview?id=0B6aoiIdRoJleYm5MLVltSU14cEU&usp=sharing

      อีกไม่น่าเกินวันอาทิตย์จะปล่อยบทความ Office 2016 แล้วครับ ลองใช้กันดูครับ จี๊ดดี แล้วก็จะอัปโหลดไฟล์ Office 2013 ซะที ดองมาเป็นปีแล้ว แหะๆ ^~^

      ลบ
    4. ขอบคุณมากๆ นะครับผม ตอบไวแถมยังใจดีอีก ^^

      ลบ
    5. ของผมมันยังขึ้นแบบเดิมอะครับ

      "ไฟล์กำหนดค่าการติดตั้ง ProPlus.WW/config.xml ไม่ถูกต้อง ให้ตรวจสอบว่าไฟล์นี้ได้รับการจัดรูปแบบอย่างถูกต้องและเรียกใช้โปรแกรมติดตั้งอีกครั้ง"

      ลบ
    6. พอจะมีเวลาโหลดไฟล์ซัก 2GB ไหมครับ

      ลบ
  3. extrack file กับอะไรคะ ลอง 7z แล้วมัน error หมดเลย

    ตอบลบ

  4. window 7 home basic , windows 10 activation fix , windows 10 activation key download , office 2016 product key , windows 8.1 professional key , windows 10 product key error code 0xc004e016 , windows 10 product key same as windows 7 , windows 7 profession key , lbkq8l

    windows server 2012 r2 buy

    office 2013 key sale

    cheap rosetta stone french

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12 มีนาคม 2565 เวลา 20:56

    วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2013 ฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2013 ฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    วิธีติดตั้ง Microsoft Office 2013 ฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ