วิธีขยายเวลาการใช้งานซอฟท์แวร์ Adobe ... 2017 ให้น๊านนานเกินกว่า 3 วัน 7 วัน

2 Comments


     อย่างที่เคยกล่าวไว้ในบทความ "วิธีติดตั้ง Adobe Creative Cloud CC เวอร์ชั่นล่าสุด ล่าสุดจริงจังจนไส้แห้ง" ว่าเรามีสามทางหลักๆที่จะทำให้สามารถใช้งานซอฟท์แวร์จากค่ายอะโดบีต่อได้หลังจากที่เราทดลองใช้งานครบ 7 วัน คือ
     ทางที่ 1 ซื้อสิทธิ์การใช้งานเพิ่ม  ซึ่งถ้าเราจำเป็นต้องร่วมหอลงโลงใช้เจ้าหนึ่งหรือหลายๆตัวในซอฟท์แวร์จากทางอะโดบีสำหรับการหาเงินเลี้ยงชีพก็ต้องตอบแทนผู้มีพระคุณอย่างนักพัฒนาซอฟท์แวร์อะโดบีไม่แพ้นายจ้างกันเลยหละขอรับงานนี้
     ทางที่ 2 ลบแล้วติดตั้งใหม่  วิธีนี้เป็นวิธีที่ข้าน้อยใช้บ่อยตั้งแต่สมัยที่อะโดบีให้ทดลองใช้ 30 วันต่อรอบ ซึ่งการลบซอฟท์แวร์ต้องทำการลบค่ารีจิสตรีภายในเครื่องออกไปด้วย  และหลังจากการติดตั้งใหม่อีกรอบก็จะทำให้เราสามารถใช้งานซอฟท์แวร์นั้นได้อีกรอบในขณะที่เรายังเป็นผ้าขาวอยู่ โหะ โหะ โหะ
     ทางที่ 3 ใช้ตัวช่วยพิเศษ หรือที่หลายเราชอบเรียกว่ายาแก้ไอ ซึ้งเป็นทางเลือกนึงที่มีตัวช่วยในการต่อเพิ่มระยะเวลาในการใช้งานซอฟท์แวร์จากทางอะโดบี

     และสำหรับเหล่าๆชาวเราข้น้อยผู้ไส้แห้ง  ที่ยังต้องฝึกปรือฝีมืออีกมากกว่าจะใช้ซอฟแวร์จากอะโดบีในการโบยบินดึงดูดทรัพยกรเงินเข้ามาหาตัวได้ ซึ่ง 7 วันไม่พอแน่ๆ  ก็เลยต้องมีเครื่องมือบางตัวในการช่วยให้ครูฝึกคนนี้อยู่กับผมให้นานขึ้น  โดยสาวงามผู้นี้ที่จะทำให้ครูฝึกยังอยู่กับผมได้อีกมีนามว่า "amtlib.dll" โดยสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้


     ในการสาธิตขั้นตอนการยืดระยะเวลาการใช้งานครั้งนี้ขออนุญาตใช้ Adobe Photoshop CC 2017 ที่เพิ่งติดตั้งไปมาเป็นหนูดทดลองกันเลยนะขอรับ
     ก่อนอื่นเลยเราต้องหาที่เก็บไฟล์ amtlib.dll เดิมๆของ Adobe Photoshop CC 2107 ซึ่งปกติจะถูกเก็บไว้ที่ "C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CC 2017" เมื่อเจอไฟล์ amtlib.dll แล้วก็ทำการเปลี่ยนชื่อไฟล์สำรองไว้เป็นชื่ออื่น  อย่างข้าน้อยขอเปลี่ยนเป็น "amtlib.dll.BAK"



หลังจากนั้นก็คลาย 7z ไฟล์ "" จากนั้นคัดลอกไฟล์ "amtlib.dll" ไปไว้ในโฟล์เดอร์ของ Photoshop  ที่เราเพิ่งเปลี่ยนชื่อไฟล์ "amtlib.dll" ไปแทนที่




คลิกขวาแล้วก็กด "Paste" วางมันลงไปเลยขอรับ



เมื่อเรากด "Paste" วางไฟล์ "amtlib.dll" ที่ดาวน์โหลดมาก็จะมีถามการใช้สิทธิ์แอดมินในการเขียนไฟล์  ก็คลิกที่ "Continue" เพื่อวางไฟล์ "amtlib.dll" ไว้ในโฟลเดอร์โปรแกรมโฟโตชอป



เท่านี้ก็เป้นอันเรียบร้อยขอรับจ้าวววนายยยยย



ทดลองเปิด Photoshop เวอร์ชั่นล่าสุดดูกันก่อน  ว่าจะมีเวลานับถอยหลังอยู่มั๊ย อ้าวเฮ้ยยย...



ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามขอรับ  และหวังลมๆแล้วงๆว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับใครๆหลายคนที่ต้องฝึกฝนฝีมือกับซอฟท์แวร์ของอะโดบีหลายๆตัวให้เกิดความชำนาญในวันข้างหน้า  และเมื่อความเชี่ยวชาญได้สถิตอยู่กับเราท่านแล้วกระทั่งสามารถใช้งานซอฟท์แวร์เหล่านี้ในการทำงานเลี้ยงชีวิตเราและคนรอบข้างได้  ก็อย่าลืมตอบแทนเหล่าโปรแกรมเมอร์ผู้สร้างสรรค์เครื่องมืออันทรงพลังเหล่านี้ร่วมกันนะขอรับ ^~^

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

2 ความคิดเห็น: