วิธีติดตั้ง ESET Smart Security 10 ฉบับไส้แห้ง

3 Comments

     พี่เป้นี่สเลอ  ส่วนผมนี่สเล่อเลยครับ หลังจากเขีนบทความ "วิธีติดตั้ง ESET Smart Security 9 ฉบับไส้แห้ง" เสร็จปุ๊ป เข้าเช็คลิงค์ต่างๆในเว็บไซต์ของ ESET ถึงกับอ้าววววว  เวอร์ชั่น 10 มันออกแล้ว  ไม่ใช่ BETA ด้วย ฮือๆ  แต่เอาก็เอา  เขียนมันเลยดีกว่าเพราะขั้นตอนมันไม่ต่างกันมากกับเวอร์ชั่น 9 แน่ๆครับ แหะ ๆ


เตรียมของก่อนทำการติดตั้ง ESET Smart Security 10
     เพื่อความรวดเร็วก็ดาวน์โหลดตัวติดตั้ง มาไว้ในเครื่องเราเลยครับ  ไม่ว่าจะเป็นแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ก็ได้  ส่วนผมในการสาธิตการติดตั้ง  ESET Smart Security 10  ครั้งนี้ขออนุญาตใช้ตัวติดตั้งแบบออนไลน์แล้วกันนะครับ  เนื่องจากตอนที่เราติดตั้งใน  ESET Smart Security 9 เราติดตั้งจากตัวติดตั้งแบบออฟไไลน์กันแล้ว


ดาวน์โหลดตัวติดตั้ง ESET Smart Security 10 แบบออฟไลน์  64บิต บน mediafire
ดาวน์โหลดตัวติดตั้ง ESET Smart Security 10 แบบออฟไลน์  32บิต บน mediafire


คำเตือนก่อนทำการติดตั้ง ESET ESET Smart Security 10
     เช่นเดียวกับ ESET Smart Security 9 เลยครับ  ที่ผมยังไม่เจอยาแก้ไอที่สะสามารถทำให้เราหายไอได้อย่างถาวรโดยที่ไม่ต้องทำอะไรอีก  ซึ่งถ้าเราต้องการจะติดตั้งในแบบฉบับไส้แห้งแล้ว  อาจจะต้องลุ้นว่าคีย์ที่เราใช้งานจะโดนบล็อคเมื่อไหร่ แต่ แต่  แต่ ผมจะพยายามรักษาคีย์ที่หามาไว้ในบล็อคนี้ให้มีอายุนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  และถ้าเป็นไปได้ก็จะรักษามันไว้ให้นานจนกว่า ESET Smart Security เวอร์ชั่นใหม่จะออกมาให้เราใช้งานครับ

     แต่สำหรับเพื่อนๆที่ขี้เกียจห่วงเรื่องคีย์ ESET Smart Security 10 ผมแนะนำให้ใช้งาน ESET Smart Security 8 ตามบทความ "วิธีติดตั้ง ESET Smart Security 8 ฉบับไส้แห้ง" ครับ เพราะสามารถแคร๊กแบบถาวรได้เลยครับ  และยังอัปเดตฐานข้อมูลไวรัสได้อยู่ครับ


ติดตั้ง ESET Smart Security 10 กันเลย
ครั้งนี้ผมเริ่มจากการเข้าไปที่เว็บไซต์ eset เพื่อดาวน์โหลดตัวติดตั้งแบบออนไลน์มาเลยครับ


หลังจากคลิกปุ่มดาวน์โหลดสีน้ำเงินในหน้าที่แล้ว  เราก็จะถูกพามาที่หน้านี้พร้อมกับการดาวน์โหลดที่เริ่มไปแล้ว


คลิก "Run" เพื่อเปิดตัวติดตั้งได้เลย


จริงๆจะมีหน้าอะไรก่อนนี้ แต่ผมแคปไม่ทันครับ  พอมาอยู่หน้านี้แล้วก็ช็คว่าใช่ ESET Smart Security หรือไม่ที่เรากำลังจะติดตั้ง ที่ต้องดูหน่อยก็เพราะมีหลายครั้งครับที่เราดาวน์โหลด ESET Smart Security แต่พอติดตั้งดันกลายเป็น Antivirus ซะงั้น  เมื่อตรวจสอบทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็กด "Continue" ผ่านหน้านี้ไปเลยครับ





ตัวติดตั้งกำลังวิเคราะห์ซัมติงก่อนการดาวน์โหลดแพคเกจสำหรับการติดตั้งมายังเครื่องของเราครับ



เริ่มดาวน์โหลดแล้ววววว



หลังจากดาวน์โหลดเสร็จนเราก็ต้องยินยอมเงื่อนไขของการติดตั้งซอฟท์แวร์ตัวนี้เลยครับ  และแน่นอนดั่งที่ผ่านมาว่าเราก็ต้องสมยอมครับ  คลิก "I Accept" แล้วผ่านไปเลยครับ



หน้านี้เราก็คลิก "Continue" ผ่านไปหน้าต่อไปเลยครับ




หน้านี้ถูกแยกออกมาจากหน้าที่แล้วครับ  และไม่ได้เลือกไว้ให้เราล่วงหน้าด้วย  ทาง eset อยากให้เราเป็นคนตัดสินใจว่าเราจะเปิดใช้งานการตรวจสอบโปรแกรมแปลกๆที่จะรันบนเครื่องของเราหรือไม่  และยังอธิบายไว้เยอะเลยว่าถ้าเปิดไว้นะ  อาจจะทำให้ประสิทธิภาพเครื่องลดลง  ซึ่งส่วนตัวผมก็เปิดมาหลายเวอร์ชั่นแล้ว  และอีกอย่างเครื่องสมัยนี้แรงๆกันทั้งน๊านนนนน  ก็เลยเลือกตามรูปแล้วก็คลิก "Install" เพื่อเริ่มทำการติดตั้งซะที



ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องเรานิดหน่อยครับ  พริบตาเดียวเดี๋ยวก็หายไป



แป๊ปเดียวก็จะเสร็จแล้ว



แห่ ๆ ๆ ติดตั้งเสร็จกันแล้วขอรับ



ก็จะมีแบบสอบถามให้เราเลือกว่าจะทำหรือเปล่า  ก็แนะนำว่าทำๆกันเพื่อเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงซอพท์แวร์ให้มันเจ๋งมากๆในวันข้างหน้า  แล้วก็เลือก "Done" ไปหน้าถัดไปได้เลยขอรับ



หลังจากมีโลโก้ของ ESET โผล่ขึ้นมา  ขั้นต่อมาก็กรอกคีย์ลงไปแล้วกด "Activate" ถ้าเราซื้อไลเซนส์แท้มาใช้ก็เลย  ถ้าใครยังก็มีทางเลือกว่าจะใช้แบบทดลองใช้ได้ 30 วัน  หรือจะเลือกคีย์ที่ผมเตรียมไว้ข้างล่างมาลองใช้ได้เลยครับ


ขอยืมรูปจากตอนที่ติดตั้ง  ESET Smart Security 9 มาก่อนครับ ผมแคปรูปไม่ติด แห่ๆ



อันนี้ก็ยืมมาจากตอนที่ติดตั้ง  ESET Smart Security 9 เหมือนกับรูปที่แล้วครับ แห่ แห่




ก็จะมีถามเรื่องการตั้งค่านู๊นนี่นั่นให้เราเลือกใช้งานครับ  สำหรับคนที่ซื้อไลเซนส์แท้มาใช้ก็ตามสะดวกเลย  แต่ถ้าใช้คีย์ที่แชร์ร่วมกันในบล็อกนี้ก็เว้นพวก Anti-Theft ไว้นะขอรับ อ้อนวอนขอรับ  ถ้าไม่ได้ตั้งค่าอะไรก็กดกากบาทออกได้เลยครับ



ก็จะมีอะไร อะไร เตือนเราถ้ามีความปกติดเกิคขึ้นมาครับ  ที่เห็นแดงเยอะแบบนี้เพราะว่าผมทำตัวติดตั้งบนวินโดวส์ 10 ที่เป็นเวอร์ชั่นดัดแปลงครับ โดดปิดนู๊นเปิดนั่นแปลกๆที่เสี่ยงครับ  แต่ไม่ต้องทำอะไรครับซักพัก ESET จะทำการแก้ปัญหาให้เราแล้วมันจะหายไปครับ



หายไปแล้ววววว



อัปเดตฐานข้อมูลเองด้วย



ในระหว่างที่เรารออัปเดต  ถ้าใครรำคาญโลโก้ ESET ที่จะโผล่มาทุกครั้งตอนเปิดเครื่อง  ก็มาตั้งค่าไปพร้อมๆกับผมกันเลยครับ  มันจะได้ไม่โผล่มา  ก็เริ่มจากคลิก "Setup" ทางเมนูข้างซ้าย  แล้วก็มองตรงเมนูด้านบ่างขวาตรงรูปเกียร์ "Advance Setup" ก็.. คลิกมันเลยครับ



เมนูทางซ้ายล่างสุดคลิกที่ "USER INTERFACE" เพื่อเข้าไปตั้งค่าครับ



พอเข้ามาหน้าตั้งค่า USER INTERFACE แล้วดูที่หัวข้อ "USER INTERFACE ELEMENTS" ตรงหัวข้อ "Show splash-screen at startup" ปกติจะเป็นเครื่องหมายถูกอยู่ในช่องสีฟ้า  เราก็คลิกมันซะหนึ่งทีให้มันเปลี่ยนเป็นกากบาทในช่องสีเทา  เสร็จแล้วก็คลิก "OK" ตรงด้านล่างซ้ายก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ



     สำหรับซอฟท์แวร์พวกป้องกันไวรัสและอื่นๆของบนคอมพิวเตอร์ของเรา  ถ้าเป็นไปได้จริงๆผมแนะนำให้ซื้อลิขสิทธิ์ใช้งานเลยครับ  ค่าตัวก็อยู่ในช่วงที่จ่ายได้อย่างสบาย  อย่าง ESET ถ้ารวมกันซื้อ 5 คน ก็จะเฉลี่ยประมาณคนละ 5 - 600 เองครับ  ผมว่าคุ้มค่ามากทั้งเรื่องของป้องกันการบุกรุกคอมพิวเตอร์ของเรา และที่ผมชอบซึ่งเกือบทุกค่ายในยุคนี้เพิ่มฟังก์ชั่นจัดการเมื่อคอมพิวเตอร์หาย  อันนี้แหละครับที่ยังไงผมก็ว่าคุ้ม  ไวรัสลงเครื่องหนักหนาแค่ไหนลงวินโดวส์ใหม่กู้ไฟล์คืนก็หาย  แต่ถ้าเครื่องหาย... และมันหายกันเยอะมาก เยอะจริงๆครับ ไม่ได้โม้

     ขออนุญาตซ่อนคีย์ไว้นะครับ  อาจจะดูน่ารำคาญหน่อย  แต่ผมอยากให้ ESET SMART SECURITY 10 KEY ที่เพื่อนๆได้ไปจากบล็อกนี้มาอายุนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  อย่างน้อยก็ไม่เจอบ็อทที่เค้าใช้แสกนหาคีย์แล้วบล็อคคีย์ที่เราใช้อยู่ แหะๆ


74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

3 ความคิดเห็น:

  1. I'm using AVG security for a number of years now, and I'd recommend this product to all you.

    ตอบลบ
  2. อยากรู้วิธีแก้บล๊อคการเข้าเวบของ ESET Smart Security 10 ด้วยครับ มันบล๊อคเวบดูหนังเวบโหลดบิทหมดเลย วิธีแก้บล๊อคแก้อย่างไงอ่ะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปกติแล้ว eset จะไม่บล็อกนะครับ เป็นเจ้าแรกๆเลยที่ไม่บล็อกพร็อตเกมพรอตบิต ลองเอาเว็บที่เข้าไม่ได้แปะไว้ให้ผมทีครับ ผมจะลองดู ส่วนการตั้งค่าอยู่ใน setting เลยครับ ปิด web filtering แต่ไม่แนะนำครับ แหะๆ

      ลบ