ติดตั้ง Internet Download Manager 6.25 Build 21 ถาวรฉบับไส้แห้ง

     Internet Download Manager หรือที่เราชอบเรียกกันในนาม IDM ซึ่งได้รับฉายา "โหลดกระชากวิญญาณ" มาแล้วในโลกออนไลน์  ซึ่งผมว่าจ้า IDM เป็นซอฟท์ที่ครั้งหนึ่งต้องจ่ายเงินซื้อของลิขสิทธ์มาใช้ให้ได้  คือซื้อมายังไงก็คุ้มครับในความคิดของผม  ไม่ต้องมาห่วงเรื่องหาตัวแครกอยู่เรื่อยๆด้วยครับ  โดยผมเองได้รู้จักกับซอฟท์แวร์ตัวนี้มามากกว่า 10 ปี  เมื่อก่อนไอ้เราก็ใช้ของฟรีอย่าง flashget หรือ bitcomet ช่วยดาวน์โหลดครับ คือเป็นพวกหัวรั้นมาก แหะๆ เห็นใครๆใช้อะไรกันเราก็ไม่ยอมใช้เพราะเฮ้ย  เด็กๆที่ศูนย์คอมเอาเจ้า IDM นี่มาลงเดี่ยวปุ๊ปปั๊ปเครื่องนั้นจะดาวน์โหลดอะไรไม่ได้เลยเพราะ IDM หมดอายุ  ผมก็เลยใช้ของฟรีอยู่เรื่อยมา


     จนกระทั่งวันหนึ่งผมต้องดาวนโหลดแผ่นติดตั้ง FreeBSD สำหรับฝึกทำเซอร์เวอร์มาติดตั้ง ก็ใช้ flashget ช่วยดาวน์โหลดเต็มความเร็วเน็ตอยู่ดีๆ  แล้วพี่คนหนึ่งที่ดูแลศูนย์คอมอีกคนก็เดินเข้ามา กางแล็ปท็อปเสียบสายแลนจากนั้นก็โหลดเพลง  ซึ่งผมร้องเฮ้ยขึ้นมาทันใดเพราะอยู่ๆความเร็วไฟล์ FreeBSD ที่ผมดาวน์โหลดตกลงเยอะมาก เหลือแค่ประมาณ 20% ของความเร็วเดิม  แล้วผมก็มองที่จอของเครื่องรุ่นพี่ก็ต้องทำหน้า =,.= แบบนี้เลยครับ  เจออิทธิฤทธิ IDM เข้าให้แล้ว


ตอนนี้ (2017/10/01) จากหน้าเว็บไซต์ IDM จะอยู่ที่เวอร์ชั่น 6.28 build 17 เพื่อนๆสามารถดาวโหลดไฟล์สำหรับติดตั้งจากหน้าเว็บไซต์  https://www.internetdownloadmanager.com/download.html ได้โดยตรงเลยแล้วนำตัวแคร๊กบนบล็อกนี้ไปใช้ได้

วิธีติดตั้ง Internet Download Manager (IDM)

     สำหรับเพื่อนๆที่ดาวน์โหลดไฟล์สำหรับติดตั้ง Internet Download Manager 6.25 Build 21 มาจากบล็อกนี้ก็จัดแจงแตกไฟล์ออกมาเลยครับ  ข้างในจะมีไฟล์ชื่อ
     000 - idman625build21.exe
     001 - idman625.patch.exe
     002 - วิธีการใช้แอคติเวตวินโดวส์ 10 ฉบับไส้แห้ง

     หลังจากที่แตกไฟล์ออกมาแล้วก็ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ "000 - idman625build21.exe " ได้เลยครับ  เสร็จแล้ววินโดวส์ 10 จะถามเราว่าแน่ใจป่าวที่จะให้รันเพคเกจนี้  เราก็จำต้องตกลงครับไม่งั้นวินโดวส์ก็ไม่ยอมให้เราติดตั้ง Internet Download Manager เป็นแน่แท้  หลังจากเรายอมรันแพคเกจนี้ก็จะมายังหน้าของ IDM แบบนี้ก็เลือก "Next >" ผ่านไปได้เลย

     หน้านี้ก็อย่างหลายๆโปรแกรมเลยครับที่มีเงื่อนไขการใช้งานซอฟท์แวร์บลาๆๆ ที่ผมไม่ค่อยตะอ่านเลย  แล้วก็เลือกทำเครื่องหมายถูกตรงช่องสี่เหลี่ยม "I accept the terms in the license agreement" และกด "Next >" ผ่านไปอีกหน้าได้เลยครับ

     หน้านี้จะถามที่สำหรับเก็บไฟล์โปรแกรม Internet Download Manager ที่เรากำลังจะติดตั้งลงไปครับ  ส่วนช่องสี่เหลี่ยมที่มีเครืื่องหมายถูกอยู่แล้วบอกเราว่าจะสร้างทางลัดไว้ตรงหน้า desktop ถ้าไม่ต้องการก็คลิกซ้ำให้เครื่องหมายถูกหายไปครับ  ส่วนผมก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรก็คลิกผ่านไปเลย  ง่ายดีครับ

     หนส้านี้จะทำการย้ำอีกที่ว่าเราพร้อมจะติดตั้งเจ้า idm เข้ามาอยู่ในเครื่องเราแล้วยัง  ถ้าพร้อมแล้วก็กด "Next >" เลยนะ  เค้าว่างั้น แหะ ๆ ๆ

     ปุ๊ปปั๊ปแป๊ปเดียวจนแค๊ปรูประหว่างติดตังไม่ทันก็ติดตั้งเสร็จแล้วครับ  ก็กด "Finish >" จบไปได้เลย  แต่ผมว่าเรายังไม่จบกันแค่นี้หรอกนะ หึ หึ หึ


วิธีทำให้ IDM ใช้งานได้เสมือนของแท้

     สำหรับท่านที่จ่ายเงินไปครอบครองลิขสิทธิ์การใช้งานเจ้า Internet Download Manager (IDM) มาแล้วขั้นตอนนี้ก็ข้ามไปได้เลยครับ ประเดี่ยวซอฟท์แวร์ก็จะถามนู่นนี่นั่นให้เราลงทะเบียนซอฟท์แวร์แท้เองครับ  แต่สำหรับเราท่านที่อยากทดลองใช้เจ้า IDM แบบนานๆกว่า 15 วันซะหน่อยจนกว่าจะลงวินโดวส์ใหม่อีกที  ก็ทางนี้เลยนะครับ ^~^

     อันดับแรกเลยเราจะเห็นไอคอนของ Internet Download Manager อยู่ตรงมุมล่างขวา (ถ้าไม่ taskbar ไม่ไว้มุมอื่นของจอนะครับ) ก็คลิกขวาที่รูปไอคอนแล้วกด "Exit" เพื่อปิดโแรแกรมไปเลยครับ

     จากนั้นให้เราคลิกขวาที่ไฟล์ "001 - idman625.patch.exe" แล้วเลือก "Run as Administrator" จากนั้นจะมีหน้าต่างถามเราว่าจะรันโปรแกรมนี้ไหมเราก็จำยอมตอบ "Yes" เพื่อรันโปรแกรมนี้ครับ

     หน้าตายาแก้ไอก็จะหน้าตาแบบนี้ครับ  ในช่อง "Enter first name:" และช่อง "Enter last name or nothing:" เราจะกรอกอะไรไปก็ได้เลยครับ  จากนั้นก็คลิกที่ "Patch"

     จากนั้นตัวยาแก้ไอจะให้เราหาที่อยู่ของไฟล์ idm ที่เราติดตั้งลงไป  โดยทั่วไปจะอยู่ที่ "C:\Program Files (x86)\Internet Download Manager" สำหรับเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ 64 บิต ส่วนเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ 32 บิต จะอยู่ที่ "C:\Program Files\Internet Download Manager" ครับ เมื่อเจอแล้วก็ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ IDMan.exe โดยทันใดเลยนะครับ

     เสร็จแล้วสำหรับการ Patch ครับ และหน้าต่างบอกเราว่าทำการแพทช์สำเร็จแล้วนะเออ  เราก็คลิก "OK" เพื่อปิดกล่องแจ้งเตือนนี้ได้เลยครับ  

เสร็จแล้วพอกลับมาหน้านี้ก็คลิกที่ "Register" ครับ

     เมื่อเราคลิกที่ "Register" แล้วจะมีกล่องแสดงข้อความบอกเราว่าเรียบร้อยแล้ว  และเราก็กด "OK" ตามสเต็ป แล้วก็ปิดโปรแกรมยาแก้ไอ้แล้วก็ใช้งานไอดีเอ็มบนเครื่องของเราเสมือนของแท้ได้แล้วครับ


วิธีตั้งค่าไม่ให้ IDM ถามอัปเดตเมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมา

     เป็นที่รู้กันในหมู่คนที่เคยใช้ IDM แบบเสมือนแท้วาถ้าเราเผลอกด Update ลงไปแล้ว IDM จะใช้งานไม่ได้อีก  หรือต้องทำการแครกใหม่  หรือที่ร้ายกว่านั้นแคร็กใหม่ก็ไม่ได้อีก =,.= ชีวิตมันเศร้าครับ  ก็เลยจำเป็นต้องทำการตั้งค่าไม่ใช้ IDM เด้งหน้าต่างแจ้งให้เราอัปเดต  เผื่อคนที่ใช้งานเครื่องเราจะได้ไม่ต้องเผลอกด
     สำหรับการทำก็ไม่ยากเลยครับก็ไม่ต้องทำอะไรเลยสำหรับตัวแคร๊กตัวนี้ที่ผมเตรียมไว้ให้  เพราะว่าเจ้าตัวนี้แก้ค่า registry ให้เราเรื่องการเด้งหน้าอัปเดตไม่ให้โผล่มากวนใจเราเป็นที่เรียบร้อยครับ ^~^

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

2 ความคิดเห็น:

  1. I really liked your post. You made my day; hooray for you! Outstanding performance, you are one of the best.
    You deserve a star, outstanding. Out of sight! Two thumbs up. You are a great example of others.
    You made the difference. What an imagination, good job. Keep up the good work. please visit my following post:
    Please_Visit_My_Post!

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 เมษายน 2565 เวลา 05:14

    ติดตั้ง Internet Manager 6.25 Build 21 ถาวรฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    ติดตั้ง Internet Manager 6.25 Build 21 ถาวรฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    ติดตั้ง Internet Manager 6.25 Build 21 ถาวรฉบับไส้แห้ง - Hobby Design Workshop >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK vT

    ตอบลบ