วิธีติดตั้ง Winamp 5.666 Pro

0 Comments

     คาดว่าชื่อ WinAmp นี้ถ้าใครมีอายุอานามแล้วคงรู้จักกันดีเชียวหล่ะ ส่วนตัวผมแล้วไม่ชอบโปรแกรมนี้สักเท่าไหร่เพราะใช้ Foobar2000 แต่ผมก็จำเป็นต้องติดตั้งไอ้เจ้า WinAmp เนี่ยไว้ที่บ้านครับ  เนื่องด้วยท่านพ่อของผมเนี่ย  ถึงขั้น "รัก" โปรแกรมวินแอมป์มากครับ  แบบว่าแนะนำให้ใช้โปรแกรมอะไรก็ไม่ยอม  สำหรับผมที่ไม่ชอบนี่เพราะผมไม่มีเวลาใช้  แต่สำหรับ GenX อย่างพ่อผมที่มีประสบการณ์ร่วมกับโปรแกรมนี้มายาวนานกว่ายี่สิบปีเนี่ย เห็นทีว่าต้องลองแล้วหล่ะครับ
     ก่อนอื่นเลยเราต้องมีตัวติดตั้งวินแอมก่อนครับ  ถ้ายังไม่มีก็ดาวน์โหลดที่เราเตรียมไว้ให้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ

 [ Download WinAmp 5.63 Pro ดาวน์โหลด | ลิงค์สำรอง ]

     ณ วันนี้  เราสามารถดาวน์โหลดวินแอมป์ของแท้เวอร์ชั่นล่าสุดได้ผ่านเว็บไซต์ของวินแอมป์แล้วนะครับ  ขอขอบคุณทีมนักพัฒนาจากใจจริงครับ  และขอขอบคุณแทนคุณพ่อของผมด้วยครับ ^~^

 [ Download WinAmp 5.666 Pro ดาวน์โหลด | winamp.com ]


     ที่ทางทีมงานเราเตรียมไว้ให้คืออับเดทล่าสุดของวันที่ 12-12-2012 ครับเป็น WinAmp 5.63 Pro ซึ่งบอกไว้สำหรับเพื่อนๆนะครับ ตอนนี้ยังไม่มีวินแอมป์ 6 นะครับ เช็คจากเว็บไซต์วินแอมป์โดยตรงได้เลยครับ ( http://www.winamp.com )


     แล้วก็ต้องขออภัยที่ในครั้งนึงด้วยความไม่รู้เดียงสา ดันโดนหลอกตามเว็บบอร์ดว่ามี วินแอมป์ 6 ออกมา ก็ไปโหลดมาแล้วปล่อยต่อให้เพื่อนๆ ซึ่งตอนเช็คหลังติดตั้งเสร็จมันก็ขึ้นว่าเวอร์ชัน 6 ครับ  แต่มันเป็นโปรแกรมที่ถูกแฮ็คแก้ค่าเลขเวอร์ชันฉยๆ แต่โปรแกรมก็เวอร์ชันเก่าครับ ขออภัยมา ณ ที่แห่งนี้ (ยังมีความรักอยู่) จริงๆครับ

     ร่ายมาซะยาวครับ  เรามาเข้าขั้นตอนการติดตั้งวินแอมป์กันครับ  แต่ก่อนติดตั้งก็ขอให้เพื่อนๆมีตัวติดตั้งในครอบครองก่อนครับ  ถ้าโหลดตัวที่ทีมงานเราเตรียมไว้ให้ก็ให้แตกไฟล์ออกมาแล้วดับเบิ้ลคลิกที่ "Winamp5.63pro" เพื่อรันตัวติดตั้งได้เลยครับ

เลือกภาษาซึ่งไม่ได้มีภาษาไทยนะครับ แล้วก็คลิกที่ "OK" ครับ

หน้านี้ก็ต้องกด "Next >" อย่างหลายๆโปรแกรม

แล้วก็จำเป็นต้องยอมรับโดยที่ "I Agree" ไม่งั้นก็ติดตั้งไม่ได้ครับ

แล้วก็เลือกที่ติดตั้งครับ หรือถ้าไม่เลือกก็ "Next >" ผ่านได้เลยครับ

หน้านี้ก็นานาจิตตังครับ  ตามใจใครชอบแบบไหนก็แบบนั้นครับ  ส่วนตัวผมก็ Full Option ไว้ก่อนครับ

หน้านี้จะให้เลือกว่า
     ๐ Create Start menu entry     : ถ้าอยากให้มีไอคอนวินแอมป์ใน "Start Menu" ก็เลือกช่องนี้เลยครับ
     ๐ Create Quick Launch icon : อันนี้สำหรับ Windows XP ครับ ในวินโดว์เซเว่นเลือกไปก็ไม่มีผลครับ คือถ้าเลือกจะมีไอคอนโปรแกรมวินแอมป์ใน Quick Launch bar ใกล้ๆปุ่ม "Start" ครับ
     ๐ Create Desktop ico              : ถ้าเลือกช่องนี้ก็จะมีไอคอนโปแกรมวินแอมป์ในหน้า Desktop ครับ
พร้อมแล้วก็กด "Install" เบาๆครับ

รอแป๊ป...

เสร็จแล้วก็คลิกที่ "Finish" เพื่อให้โปรแกรมเปิดตัวเองขึ้นมาเลยครับ

หน้านี้จะให้เราเลือก skin ของวินแอมป์ครับ  เสร็จแล้วก็คลิก "Next >" เลยจ้า...

สำหรับหน้านี้จะให้เราเลือกประเภทไฟล์ที่จะให้วินแอมป์เปิดทันทีเมื่อเราดับเปิ้ลคลิกที่ไฟล์  ในรูปผมจะไม่เลือกช่อง "Video Files" ครับ  เพราะผมใช้โปรแกรม "Media Classic Player Home Cinema" เล่นไฟล์วิดีโอครับ  ถ้าเพื่อนคนไหนต้องการก็เลือกเลยครับ  เสร็จแล้วก็กด "Next >" เบาๆขอรับท่าน

สำหรับหน้านี้เป็นฟีเจอร์สำหรับคนที่ต่ออินเตอร์เน็ตครับ จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้  เพราะส่วนใหญ่เห็นจะเป็นรายการเพลงของต่างประเทศครับ  เสร็จแล้วก็คลิก "Next >" ไปได้เลยครับ

สำหรับหน้านี้ถ้าใครซื้อของแท้มาใช้ก็กรอกข้อมูลลงไปเลยครับ  แต่สำหรับเพื่อๆที่ไม่ได้ใช้ของแท้รวมทั้งผมด้วยก็  เลือก "Finish" ได้เลยครับ

พอมาหน้านี้ก็รอแป๊ป...ครับแล้วเปิดไฟล์  "serialnumberone.txt" แล้วกรอกชื่อกับ "key" ของโปแกรมที่เราให้มาครับ เสร็จแล้วก็คลิก "OK" ได้เลยครับ

เสร็จแล้วโปรแกรมจะให้เราอิมพอร์ตเพลงเข้ามาในโปรแกรมครับ ถ้ายังไม่ก็คลิก "Close" ได้เลยครับ

เสร็จเรียบร้อยแล้วครับสำหรับการติดตั้งโปรแกรมวินแอมฉบับไส้แห้งอย่างเคยขอให้ท่านที่ชื่นชอบวินแอมป์หรือท่านที่ชอบลองของ(ใหม่)มีความสุขกับการใช้โปรแกรมนะครับ

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน