ดาวน์โหลดและติดตั้ง WinRAR 5.40 Full 64bit+32bit ฉบับไส้ใกล้แห้ง

0 Comments

     WinRAR เป็นโปรแกรมสำหรับบีบอัดไฟล์และแยกไล์ซึ่งผมชอบเรีบกว่า "แตกไฟล์" ที่ตลกร้ายสำหรับสำหรับผมตอนเด็กๆครับ  คือผมไม่รู้มาก่อนเลยว่า WinRAR เป็นโปรแกรมที่ต้องเสียเงิน  เพราะตอนนั้นผมก็ดาวน์โหลดมาใช้งานจากเว็บไซต์ RARLAB โดยตรงเลย  และมันก็ใช้งานได้ พอหมดอายุก็ยังใช้งานต่อได้ซึ่งตอนเด็กๆผมไม่รู้ว่าไอ้หน้าต่างเด้งๆก่อนเปิดเข้าใช้งานโปรแกรม WinRAR เป็นตัวเตือนบอกว่า นี่เธอๆ โปรแกรมมันหมดช่วงทดลองใช้แล้วนะ ผมก็กดปิดและใช้งานโปรแกรมต่อไป  แต่ที่น่าตลกกว่านั้นแต่ไม่รู้ว่าจริงแค่ไหนคืออีเพื่อนผม (ตอนนี้เป็นหมอฟันไปแล้ว) บอกว่าตอนที่ WinRAR เปิดตัวครั้งแรกให้คนดาวน์โหลดไปใช้งาน  ไฟล์ตัวติดตั้งเป็นนามสกุล .rar ดาวน์โหลดมาแล้วติดตั้งได้ไงกันละครับคราวนั้น


     ถ้าเราต้องติด Windows แล้วต้องดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆมาติดตั้งให่บ่อยๆ เราจะเห็นว่าโปหรแกรมพวกบีบอัดไฟล์จะไม่ค่อยอัปเดทเวอร์ชั่นเลยและ WinRAR 5.40 ผมก็เห็นเวอร์ชั่นนี้มานานหลายปีมากแล้วครับ  แต่ถึงจะอัปเดทเวอร์ชั่นใหม่หรือไม่อัปเดทแล้วก็เป็นที่เพียงพอแล้วครับสำหรับการใช้งานทั่วไป

     + ดาวน์โหลด WinRAR 5.40 Full 64 bit [ Miror#1 | Miror#2 ]
     + ดาวน์โหลด WinRAR 5.40 Full 32 bit [ Miror#1 | Miror#2 ]

วิธีติดตั้ง WinRAR 5.40

     แน่นอนเลยว่าก่อนอื่นใดเราต้องทำการดาวน์โหลด WinRAR มาไว้ในเครื่องของเราก่อน  จะดาวน์โหลดมาจากไหนก็ได้  หรือจะดาวน์โหลดที่ผมเตรียมไว้ให้ก็ได้ครับ  หลังจากนั้นก็ทำการ "แตกไฟล์" ออกมาเลย และถ้าใครดาวน์โหลดไฟล์ที่เตรียมไว้ผมก็จะทำตลกร้ายบ้างโดยการเก็บไฟล์เป็นฟอร์แมต .7z ที่ผมชอบใช้งาน


     หลังจาก "แตกไฟล์" ออกมาแล้วก็จะเจอไฟล์แบบภาพข้างล่างเลย  ก็ทำการดับเบิ้ลคลิกไฟล์ "01 - WinRAR64-540.exe" สำหรับคนที่ติดตั้งแบบ 64 บิต หรือ "01 - WinRAR32-540.exe" สำหรับคนที่ติดตั้งแบบ 32 บิต เพื่อรันตัวติดตั้งโปรแกรม WinRAR 5.40 ได้เลยครับ


     หลังจากที่เราคลิก "Yes" เพื่อยินยอมให้รันตัวติดตั้งแล้ว  ก็จะมีหน้าต่างสำหรับติดตั้งโปรแกรม WinRAR 5.40 โผล่ขึ้นมาก็ทำการคลิกที่ "ติดตั้ง" ได้ทันที  สังเกตที่เป็นแถบสีน้ำเงินด้านบนด้วยนะครับที่เป็นไดเรกทอรี่ที่โปรแกรมทำการเก็บไฟล์ไว้  เพราะเราจะต้องเข้าไปที่นั่นอีกครั้ง  จะคัดลอกที่อยู่ไว้ด้วยการคลิกขวาแล้วเลือก "Copy" ก็ได้เช่นกันครับ


     แค่กระพริบตาหลังจากที่เรากดปุ่ม "ติดตั้ง" ในหน้าที่แล้ว WinRAR 5.40 ก็ติดตั้งลงบนเครื่องของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ  สำหรับในหน้านี้เป็นการตั้งค่าตัวโปรแกรม WinRAR 5.40 สำหรับผมก็ตั้งค่าตามนี้เลยครับ  ตั้งค่าเสร็จล้วก็เลือกกด "ตกลง" ได้เลย  และก็มีความเห็นส่วนตัวหนึ่งอย่างครับ  สำหรับไฟล์ฟอร์แมต ".zip" ถึงแม้ว่าทุกโปรแกรมเสริมที่ทำหน้าที่บีบอัดไฟล์จะมีให้เลือกว่าใช้โปรแกรมนั้นๆให้เปิดไฟล์นามสกุล ".zip" แต่ผมว่าเราไม่ควรเลือกครับ  ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Windows ในการเปิดไฟล์ zip ต่อไปครับ  เพราะมันสะดวกกว่ามาก  คือไม่จำเป็นต้องแตกไฟล์ออกมาก่อนให้งานโดยสามารถใช้งานได้ใกล้เคียงกับการเก็บไฟล์ไว้ในโฟล์เดอร์เลยครับ


     หลังจากกดตกลงเพื่อบันทึกการตั้งค่าในหน้าที่ผ่านมา


     หลังจากกดตกลงเพื่อบันทึกการตั้งค่าในหน้าที่ผ่านมา  โฟลเดอร์นี้ก็จะโผล่ขึ้นมาครับ  เป็นแบบนี้ตั้งแต่ผมจำความได้ ตั้งแต่สมัยเคยติดตั้ง WinRAR ครั้งแรกแล้วครับที่หลังติดตั้งเสร็จแล้วตัวโปรแกรม WinRAR จะเปิดโฟล์เดอร์นี้ขึ้นมา


     แล้วเราก็ลองเปิดโปรแกรม WinRAR 5.40 ที่เราเพิ่งติดตั้งลงบนเครื่องเราดูกันครับ  ครั้งแรกที่เปิดขึ้นมาก็จะมีหน้าต่างขอบคุณเราและแนะนำให้เราซื้อสิทธิ์การใช้งาน ราคาก็ประมาณเจ็ดร้อยบาทครับ  ซึ่งใครต้องการสนับสนุนนักพัฒนาก็จัดไปอย่าให้เสียครับ  จากนั้นก็คลิก "ตกลง" เพื่อเข้าสู่ตัวโปรแกรมครับ


     จะมีคำว่า "เวอร์ชั่นทดลองใช้" ตราหน้าเราบนหัวโปรแกรมไปเรื่อยๆครับ และเราสามารถเปิดดูรายละเอียดของตัวโปรแกรมได้โดยเลือกที่เมนู "วิธีใช้ -> เกี่ยวกับ WinRAR" ก็จะมีหน้าต่างอย่างรูปข้างล่างแสดงข้อมูลให้เรดูกันครับ



     เย้ ๆ ๆ ก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้นถึงแม้จะยังไม่สมบูรณ์สำหรับการติดตั้ง WinRAR 5.40 และเราก็สามารถใช้งานโปรแกรมบีบอัดไฟล์ ขยาย ย่อ แตก นามว่า WinRAR ได้ตลอดชีพ  พิมพ์ไม่ผิดเลยครับตลอดชีพจริงๆ  ถึงแม้ว่าในหน้าแสดงข้อมูลของตัวโปรแกรมจะบอกเราสามารถทดลองใช้ซอฟท์แวร์ตัวนี้ได้ 40 วันนะ  หลังจากเลย 40 วันแล้วก็ยังสามารถใช้งานต่อได้อยู่ดีครับ  เพียงแต่จะมีหน้าต่างเตือนเราตอนเรียกใช้งาน WinRAR เท่านั้นเองครับ



วิธีทำ WinRAR 5.40 ให้สามารถใช้งานได้เสมือนเสียเงินซื้อมา

     วิธีนี้เอาไว้แก้ปัญหาหน้าต่างแจ้งเตือนที่สร้างความรำคาญให้เเราหลังจากใช้โปรแกรมเกิน 40 วันแล้ว  และผลพลอยได้ (ทำไมพลอยต้องได้ ถึงแม่พลอยในสี่แผ่นดินจะได้ใจผมไปก็เถอะ) ก็น่าจะเป็นการใช้งนฟังก์ชั่นอื่นๆ (ที่ผมไม่เคยใช้แน่ๆ) ของ WinRAR 5.40 ได้อย่างเต็มที่
     เริ่มต้นด้วยการเข้าไปในโฟล์เดอร์ที่เราแตกไฟล์ไว้จะมีไฟล์ชื่อ "rarreg.key" ให้ทำการคลิกขวาที่ไฟล์นั้นแล้วกด "Copy" ครับ

     จากนั้นเข้าไปในโฟลเดอร์ที่ทำการติดตั้ง WinRAR 5.40 ไว้ ซึ่งโดยปกติจะอยู่ที่ "C:\Program Files\WinRAR" และทำการวางไฟล์ "rarreg.key" ไว้ในนั้นโดยการกด Ctrl+V หรือจะคลิกขวาในหน้านั้นแล้วเลือก "Paste" ก็ได้ครับ  หลังจากนั้นจะมีหน้าต่างถามประมาณว่าขออนุญาติใช้สิทธิ์แอดมินในการเขียนไฟล์ลงตรงนี้นะขอรับ เราก็ต้องจำยอมโดยการคลิก "Continue" ครับ


     ตอนนี้ไฟล์ "rarreg.key" ก็มาอยู่ในโฟล์เดอร์ที่เราทำการติดตั้ง WinRAR 5.40 เป็ที่เรียบร้อยแล้ว  เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์


     เสร็จแล้วก็ลองเรียกใช้งานโปรแกรม WinRAR อีกครั้ง  คำว่า "เวอร์ชั่นทดลองใช้" ก็จะหายไป  และกดดูในข้อมูลโปรแกรมก็จะได้ประมาณนี้ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ




     หลายคนคงไม่เสียเวลาอ่านวิธีติดตั้งกันแน่เลยครับเพราะเด็กๆสมัยนี้เก่งเรื่องนี้กันเหลือเกิน  แต่ผมจะเขียนฮะฮ่า  เพราะผมแก่ แหะ ๆ ก็เลยเข้าใจว่าคนยุคเบบี้บูมหลายคนไม่เป็นกับเรื่องแบบนี้จริงจังครับ  ผมก็เลยชอบเขียนเล่าเรื่องตามประสาคนแก่แหละครับโปรดอภัย  และก็ไม่อยากให้ยกคอมเข้าร้านกันบ่อยๆทั้งที่คอมพิวเตอร์ไม่เป็นอะไรกันมากมายครับ  ถ้าเจอร้านดีก็นับว่าเป็นเรื่องดีครับแต่คนใกล้ตัวผมเนี่ยชอบเจอจังเลยร้านที่แอบเปลี่ยนนู่นนี่นั่น แอบเอาคีย์วินโดวส์ก็มี  เฮ้อออออยาวๆกันเลยหลายทีครับ ซึ่งท่านพ่อของผมนี่แหละโดนประจำ แต่แกชอบร้านนี้มากและแกไม่เชื่อผมว่าเค้าทำอะไรกับเครื่องเค้าบ้าง  แกไม่เชื่อโผ้มมมมม กลัวผมทำเครื่องพัง  ไม่ยอมให้ผมซ่อมเครื่องแกเลยครับ 555+

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

0 ความคิดเห็น: