วิธีติดตั้ง Adobe Creative Cloud CC เวอร์ชั่นล่าสุด ล่าสุดจริงจังจนไส้แห้ง

0 Comments

วิธีนี้สำหรับผู้ที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเท่านั้นขอรับ  เพราะจะต้องทำการดาวน์โหลดตัวติดตั้งโดยตรงจากเซอร์เวอร์ของอะโดบี ณ ขณะที่ทำการติดตั้งกันเลย  และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ Adobe Photoshop ที่เราสามารถทำแบบนี้ได้  ซึ่งข้อดีของการติดตั้งซอฟท์แวร์ของอะโดบีวิธีนี้คือเราไม่ต้องไปตามดวน์โหลดตัวติดตั้งเวอร์ชั่นล่าสุดเก็บไว้ให้หนักเครื่องเลย  แต่ถ้าเราไปติดตั้งในพื้นที่อินเตอร์เน็ตช้ามากๆวิธีนี้ไม่เวิร์คไม่ควรแน่ๆขอรับ




00 เตรียมตัวก่อนลงมือทำการติดตั้ง

     Adobe ID ที่ลงทะเบียนกับเว็บไซต์อะโดบี - ถ้ามีแล้วก็ใช้ของเดิมได้เลยครับ  ถ้ายังไม่มีก็ลงทะเบียนได้ฟรีในเว็บไซต์ของอะโดบีได้เลยครับ

     ตัวติดตั้ง Adobe Creative Could สามารถล็อกอินแล้วดาวน์โหลดได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของอะโดบีได้เลย  แต่อาจจะยากในการดาวน์โหลดซะหน่อย  เห็นบ่อยครั้งก็ไม่ยอมดาวน์โหลดซักที  ข้าน้อยจึงทำการอัปโหลดตัสที่ข้าน้อยดาวน์โหลดมาเก็บไว้ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้เลยครับ  และตัวนี้ไมจำเป็นต้องเป็นตัวล่าสุด  เพราะเจ้า Creative Could นี้เป็นแค่ใบเบิกทางในการดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆจากเซอร์เวอร์ของอะโดบีมาไว้บนเครื่องเราเท่านั้นเองขอรับ


01 ลงทะเบียนอีเมลกับ Adobe Creative Cloud

สำหรับท่านที่สามารถล็อกอินบนเว็บไซต์ของอะโดบีได้ก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยครับ  สำหรับท่านที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนก็ไปที่ https://accounts.adobe.com ก็จะเข้ามายังหน้าสำหรับล็อกอิน Adobe ID ให้เราเลือกที่ "Get an Adobe ID" เพื่อสร้าง Adobe ID ใหม่ขึ้นมา


เมื่อทำการกรอกข้อมูลเสร็จแล้วก็คลิก "SIGN UP" เพื่อสร้าง Adobe ID ได้เลย จากนั้นก็รอสักพักและเมื่อระบบของอะโดบีดำเนินการให้เราเสร็จเรียบร้อย  เราก็จะถูกนำมายังหน้านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขอรับ




02 ติดตั้ง Adobe Creative Cloud

หลังจากที่ดาวน์โหลดไฟล์ cfcfee7ceac9218123c7d05ded0032de.7z  มาเก็บไว้แล้วและคลายไฟล์ 7z ออกมาก็ทำการติดตั้ง Adobe Creative Cloud โดยการเปิดไฟล์ CreativeCloudSet-Up.exe เพื่อติดตั้งลงบนเครื่องของเราได้เลย



เมื่อเปิดไฟล์ CreativeCloudSet-Up.exe ขึ้นมาแล้วก็จะมีข้อความถามเราบลา ๆ ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะรันไฟล์นี้จริงๆนะ  เราก็ต้องคลิก "Yes" เพื่อสมยอมเอ้ยจำยอมขอรับเพื่อติดตั้ง Adobe Creative Cloud



หลังจากเราต้องสมยอมกันแล้ว ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการอัญเชิญไฟล์จากเซอเวอร์ของอะโดบีมายังเครื่องเรา ก็นั่งกินขนมฟังเพลงกันเลยขอรับเพราะอาจจะต้องใช้เวลาสักครู่




หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วเราก็ล็อกอินเข้าไปในระบบของอะโดบีโดยใช้อีเมลกับพาสเวิร์ดที่เราลงทะเบียนไว้กับเว็บไซต์ของอะโดบี  เสร็จแล้วก็คลิก "SIGN IN" ให้แล้วเสีย



เมื่อการล็อกอินสำเร็จ  ทางอะโดบีก็จะของเก็บข้อมูลของเราเพิ่มเติมเพื่อใช้ในด้านอื่นๆอย่างเช่นการกู้รหัสผ่าน บลา ๆ ๆ แต่ ณ ตอนนี้ข้าน้อยก็กด "SKIP" ผ่านไปโดยพลัน



พอมาโผล่หน้านี้ก็เป็นอันล็อกอินเสร็จสมบูรณ์กันละขอรับ  แต่สำหรับเรายังต้องไปต่อ



ก้าวต่อไปของเราก็คลิกที่ "Apps" เพื่อเลือกทดลองติดตั้งซอฟท์แวร์จากทางอะโดบีมาทดลองใช้งานในเครื่องของเรา  ในที่นี้ข้าน้อยขอแสดงโดยใช้โปรแกรมกระทำชำเรารูปทีเปี่ยมด้วยเวทศาสตรา ทั้งดันออก ยกกล้าม บลา ๆ ๆ หลอตาประชาชีกันเป็นว่าเล่นอย่าง Adobe Photoshop CC ซึ่งวันที่เขียนบทความนี้เจ้า Adobe Photoshop ก็เดินทางมาถึงเวอร์ชั่น 18 ซะแล้ว  สำหรับใครๆต้องกาใช้ซอฟท์แวร์ตัวไหนก็เลื่อนหาแล้วกดปุ่ม "TRY" ได้เลยขอรับจ้าวววนายยยยย
 




พอกด "TRY" แล้วก็จะมีข้อตกลงการใช้งานซอฟท์แวร์ให้เราอ่าน  และเราก็ต้องทำใจยอมรับมันแล้วก็กด "" เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการอัญเชิญซอฟท์แวร์มาไว้ในเครื่องเรา


รอพริบตานึงเพื่อเตรียมพิธีการอัญเชิญ



มาแล้วเจ้าข้า  เริ่มการดาวน์โหลดไฟล์จากเซอร์เวอร์ของอะโดบีตัวล่าสุดมาไว้บนเครื่องของเราแล้ว



เอาเข้าจริงๆ ถ้าไม่อินกับการติดตั้งมากมายก็ไปรดน้ำต้นไม้รอก็ได้เลยขอรับ  เพราะตัว Adobe Creative จะทำการติดตั้งให้เราจนเสร็จเลยขอรับ  พอเสร็จแล้วก็จะมีปุ่ม Start Trial โผล่ขึ้นมา  ข้าน้อยก็ขอมือบอลมือตะกร้อคลิกเปิดมันขึ้นมาเลยนะขอรับ




นี่... มีเตือนด้วยว่าเราจะใช้งานโฟโตช้อปได้ภายในระยะเวลา 3 วัน 7 วัน




     สำหรับเวอร์ชั่นทดลองใช้ที่อะโดบีใจดีให้เราลองใช้  เท่าที่ข้าน้อยมีความสามารถในการใช้งานก็บอกได้เลยว่าอันเดียวกันกับแบบที่จ่ายซื้อรายเดือนเลยแหละขอรับ  ซึ่งระยะเวลา 7 วัน ที่อะโดบีให้เรามาก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานให้กับเรามากมายเกินพอเลยทีเดียว  ซึ่งเมื่อใช้งานกระทั่งครบ 7 วันแล้ว  ก็มีทางให้เราเลือกเดินคร่าวๆกันอยู่ 3 ทาง

     ทางที่ 1 ซื้อสิทธิ์การใช้งานเพิ่ม  ซึ่งถ้าเราจำเป็นต้องร่วมหอลงโลงใช้เจ้าหนึ่งหรือหลายๆตัวในซอฟท์แวร์จากทางอะโดบีสำหรับการหาเงินเลี้ยงชีพก็ต้องตอบแทนผู้มีพระคุณอย่างนักพัฒนาซอฟท์แวร์อะโดบีไม่แพ้นายจ้างกันเลยหละขอรับงานนี้
     ทางที่ 2 ลบแล้วติดตั้งใหม่  วิธีนี้เป็นวิธีที่ข้าน้อยใช้บ่อยตั้งแต่สมัยที่อะโดบีให้ทดลองใช้ 30 วันต่อรอบ ซึ่งการลบซอฟท์แวร์ต้องทำการลบค่ารีจิสตรีภายในเครื่องออกไปด้วย  และหลังจากการติดตั้งใหม่อีกรอบก็จะทำให้เราสามารถใช้งานซอฟท์แวร์นั้นได้อีกรอบในขณะที่เรายังเป็นผ้าขาวอยู่ โหะ โหะ โหะ
     ทางที่ 3 ใช้ตัวช่วยพิเศษ หรือที่หลายเราชอบเรียกว่ายาแก้ไอ ซึ้งเป็นทางเลือกนึงที่มีตัวช่วยในการต่อเพิ่มระยะเวลาในการใช้งานซอฟท์แวร์จากทางอะโดบี





     ย่อหน้าสุดท้ายแล้ว  ข้าน้อยก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านมากมายท่านที่กรุณาในการเขียนข้อความบ้าบอแสนยาวยืดภายในบล็อกนี้  ข้าข้อยขอขอบพระคุณจากใจจริงเลยนะขอรับ ^~^

74c73r (กข์ค์ฆ์ง์)

เพราะความรักที่เธอมอบให้ หัวใจจึงพลันเคลื่อนไหว อย่างอ่อนหวาน

0 ความคิดเห็น: